(เรา)สุขภาพดีไปเพื่ออะไร?

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ สุขภาพ กันก่อนว่า “สุขภาพดี คืออะไร”

  • การพัฒนาการของชีวิต(ร่างกาย)สมวัย อายุ ส่วนสูง น้ำหนัก ฯลฯ
  • ผิวพรรณ หน้าตาสดใส ร่าเริง สดใสอยู่เสมอ
  • ความแข็งแรงของร่างกาย ต่อ การดำรงชีวิต การงาน กิจกรรมต่าง ๆ
  • สุขนิสัย การรับประทาน การดื่มที่ดี
  • ความแข็งแรงของภูมิคุ้มกันในร่างกาย

สิ่งที่สำคัญจะเห็นได้ว่า (เรา)สุขภาพดีไปเพื่อ ตัวเราเอง และคนรอบข้าง สังคม

ฉะนั้น เราควรใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น ยิ่งในยุคปัจจุบันด้วยความเจริญภาคอุตสาหกรรมที่ขยายและเติบโต(อาจหรือส่งผลกระทบ) เช่น ฝุ่น ควัน มลพิษ การปนเปื่อน ฯลฯ เราทุกคนล้วนตกเป็นผู้บริโภคกันทั้งนั้น ในรูปแบบ การกิน การดื่น

อย่าลืมว่าทุกวันเวลาที่ร่างกายพัฒนาไปข้างหน้า ทว่าแท้จริงแล้วในอีกทางมันก็พัฒนาไปสู่ความเสื่อมของร่างกายเช่นกัน…

ยิ่งในยุคที่ผู้คนมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ จนทำให้การหันมาดูแลสุขภาพตนเองเป็นเรื่องยาก แต่ในขณะเดียวกันเราก็ต้องพึงพาสุขภาพร่างกายของเราเองออกไปใช้เพื่อเป็นเครื่องมือในการทำงานหาเลี้ยงชีพ

การใส่ใจเรื่องสุขภาพจึงเป็นที่สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจกันใหม่ จะว่าไป(จริง ๆ มันก็คือการย้อนกลับไปเรื่องเดิม ๆ) ทางอาหารให้ครบคุณค่าโภชนาการ, พฤติกรรมการใช้ชีวิต, นอนหลับพักผ่อน, ออกกำลังกาย

สรุปที่เล่ามาทั้งหมด การดูแลสุขภาพ ก็เหมือนการดูแลเครื่องยนต์ร่างกายให้สมบูรณ์อยู่เสมอเพื่อนำเครื่องยนต์ชีวิตนี้ไปทำมาหาอาชีพ เพื่อปัจจัยทางด้านการเงิน นั้นเอง!

ถึงตรงนี้ คงได้คำตอบ (เรา)สุขภาพดีไปเพื่อ?

ฝากติดตาม บทความ / ผลิตภัณฑ์ น้ำฟักข้าว(ตรานรี)

ใส่ความเห็น